Tin tức

Kinh nghiệm chuyển nhà không tốn thời gian và công sức

Ngày 17-07-2020 Lượt xem 1718

Làm thế nào để chuyển nhà đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm nhất? Kinh nghiệm chuyển nhà không tốn thời gian và công sức của Hoa Vinh sẽ giúp bạn ngay

Nhiều năm trong nghề chuyển nhà trọn gói, Hoa Vinh nhận thấy Kinh nghiệm chuyển nhà không tốn thời gian và công sức là câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm nhất. Mặc dù chuyển chỗ ở là sự kiện trọng đại mang nhiều hy vọng nhưng cũng khiến nhiều người mệt mỏi vì khối lượng công việc khổng lồ. Sau đây dịch vụ chuyển nhà Hoa Vinh xin chia sẻ một số bí quyết để giảm bớt chi phí, thời gian và công sức khi vận chuyển đồ đạc.

 

A. NHỮNG VIỆC CẦN CHUẨN BỊ VÀ LÀM TẠI NHÀ CŨ

1. Liệt kê danh sách đồ cần chuyển đi

Hãy ưu tiên liệt kê những đồ dùng quan trọng của bạn trước hết. Sau đó đến các đồ dùng cho từng phòng riêng biệt bao gồm nhà bếp, phòng khách, phòng ăn, phòng tắm… Việc này sẽ giúp bạn phân loại tính chất và mức độ quan trọng của đồ dùng để sắp xếp hợp lý về thời gian vận chuyển, thành viên vận chuyển và vật chứa. 

 

Kinh nghiệm chuyển nhà

 

2. Chuẩn bị đủ đồ dùng hỗ trợ

Băng keo dán, giấy trắng, bút dạ, thùng các tông, bao tải, túi nhựa, dây, giấy báo cũ,… Tất cả những đồ dùng này sẽ hỗ trợ bạn đóng gói đồ đạc gọn gàng và ghi chú cẩn thận đối với từng đồ dùng. Trong đó, những chiếc thùng các tông sẽ là một trợ thủ đắc lực. 

Bạn có thể dùng giấy, bút ghi chú trên mỗi thùng chứa hoặc có thể dùng giấy màu tương ứng với màu mỗi phòng của nhà mới để đánh dấu đồ dùng cho các nơi này.

kinh nghiệm, nên xếp đồ dùng cùng công năng hoặc cùng một nơi sử dụng vào riêng mỗi thùng để dễ tìm kiếm. 

 

Kinh nghiệm chuyển nhà

 

3. Yêu cầu mỗi thành viên tự sắp xếp đồ đạc cá nhân

Mỗi thành viên sẽ có những đồ dùng quan trọng riêng cần giữ bí mật hoặc đồ dùng có giá trị. Vì thế, tốt nhất, hãy yêu cầu mỗi thành viên trong nhà tự sắp xếp đồ đạc cá nhân và thùng riêng và dùng bút ghi chú cẩn thận trên mỗi thùng này. Nếu đồ dùng quan trọng, sợ thất lạc trong quá trình vận chuyển, hãy sắp xếp thời gian để tự vận chuyển vào lúc thích hợp trong ngày. Trường hợp bạn gởi vận chuyển theo dịch vụ chuyển nhà nên có cam kết bảo hiểm với những đồ dùng giá trị.

Ngoài ra, nếu nhà quá ít thành viên, bạn cũng có thể nhờ vài thành viên thân đến giúp đóng gói hoặc gỡ những đồ dùng có trọng lượng lớn, cồng kềnh. 

4. Viết rõ tên chủ nhân của đồ dùng

Với những bàn, ghế, tủ, giường cần vận chuyển trên xe tải lớn, nên ghi rõ tên chủ nhân để tiện việc sắp xếp về sau. Chú ý ghi chú rõ về đồ dễ vỡ hoặc những đồ dụng không để lộn đầu.

 

Kinh nghiệm chuyển nhà

 

5. Nên để sách vở vào từng thùng các tông nhỏ

Sách vở chia nhỏ vào từng thùng các tông sẽ tiện cho quá trình vận chuyển bởi nếu dồn chung trong một thùng lớn sẽ rất nặng và mất thời gian bê đỡ. 

Sách vở mà nhiều nên sắp xếp từng loại vào từng hộp các – tong nhỏ. Nếu cho lẫn lộn vào hộp to sẽ nặng khó bê và mất thời gian sắp xếp.

6. Bọc quần áo, phụ kiện đắt tiền vào từng túi nylon

Với những bộ cánh, túi xách, giày dép có khả năng bị hỏng trong quá trình vận chuyển, bạn nên cho mỗi cái vào từng túi nylong để bảo quản tốt hơn. 

7. Đóng gói dần

Nếu việc chuyển nhà là điều chắc chắn nhưng không gấp, bạn có thể đóng gói dần từng đồ dùng để tiết kiệm thời gian. Chẳng hạn, nếu đang là mùa hè, bạn hãy đóng gói tất cả đồ mùa đông. Những đồ dùng dữ trự chưa dùng đến như mỹ phẩm, thức ăn đóng hộp dự trữ… cũng cần đóng gói trước. 

 

Kinh nghiệm chuyển nhà

 

8. Thanh lý đồ dùng không cần thiết

Hãy mạnh tay thanh lý những đồ dùng bạn không còn cần đến để khi chuyển sang nhà mới mọi sự sẽ là khởi đầu tốt đẹp hơn cho bạn. 

9. Tự bảo quản giấy tờ quan trọng

Việc mang theo những giấy tờ quan trọng không quá nặng nề. Vì thế, tốt nhất nên tự bảo quản thay vì bỏ chung với đồ đạc linh tinh. 

10. Thuê dịch vụ vận chuyển trọn gói nếu không có thời gian

Những cam kết giữa bạn và hãng dịch vụ chuyển nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

 

B. NHỮNG VIỆC CẦN LÀM TẠI NHÀ MỚI

- Hãy ghi tên các đồ dùng lên tờ giấy note và dán lên sàn nhà, nơi bạn muốn đặt để thành viên vận chuyển sẽ giúp bạn đặt đúng vị trí bạn muốn. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức cho việc sắp xếp đồ dùng.

- Khi đến nơi ở mới, hãy gom đồ dùng quan trọng vào một phòng trong lúc mọi thứ còn lộn xộn và khóa kín phòng lại để tránh rủi ro.

Gọi ngay: 0225.3555666
SMS: 02253555666 Chat Zalo Chat qua Messenger
02253555666