Tin tức

10 SỰ KIỆN ĐÁNG CHÚ Ý NĂM 2020

Ngày 03-05-2021 Lượt xem 350

Năm 2020 với quá nhiều biến động đang dần khép lại. Chỉ còn vài tiếng nữa thôi, chúng ta sẽ đón chào 1 năm mới! Có lẽ ai trong chúng ta, cũng thấy rùng mình khi nghĩ lại 1 năm qua. Nhưng, dù trải qua bao khó khăn và lo lắng, quan trọng là giờ này chúng ta vẫn an toàn ngồi đây, cùng nhau điểm qua những sự kiện nổi bật của 1 năm qua nhé! Nó không chỉ là điểm tối đâu!!

Năm 2020 với quá nhiều biến động đang dần khép lại. Chỉ còn vài tiếng nữa thôi, chúng ta sẽ đón chào 1 năm mới! Có lẽ ai trong chúng ta, cũng thấy rùng mình khi nghĩ lại 1 năm qua. Nhưng, dù trải qua bao khó khăn và lo lắng, quan trọng là giờ này chúng ta vẫn an toàn ngồi đây, cùng nhau điểm qua những sự kiện nổi bật của 1 năm qua nhé! Nó không chỉ là điểm tối đâu!!

1. DỊCH BỆNH TÀN PHÁ THẾ GIỚI

Bắt đầu từ những ca đầu tiên ở Vũ Hán, TQ, dịch bệnh đã lan tràn khắp thế giới. Nó đi như 1 cơn bão mạnh, càn quét và tàn phá từ tâm lý đến sức khỏe và cả mạng sống. Ngành y tế toàn thế giới lúng túng và có chỗ tê liệt vì nó. Nhưng rồi, dần dần, các nước đã ứng phó tốt hơn, và những tín hiệu tích cực của Vacxin đồng loạt ra đời, mang lại hy vọng lớn lao cho năm 2021 hết dịch bệnh. Và quan trọng hơn, nó làm ta sống chậm lại, ý thức được sự vô thường mà biết trân trọng, yêu quý cuộc sống với những gì mình đang có.

2. KINH TẾ KHỦNG HOẢNG TỒI TỆ NHẤT KỂ TỪ CHIẾN TRANH LẠNH

Do các tác động tiêu cực của đại dịch, Các biện pháp phong tỏa và đóng cửa biên giới đã khiến thương mại đình trệ, chuỗi cung ứng đứt gãy, dẫn tới làn sóng doanh nghiệp phá sản khắp thế giới, đặc biệt trong ngành hàng không, du lịch và bán lẻ. Nhưng, điểm sáng là các nước đã tung các gói kích thích kinh tế hàng nghìn tỷ USD cùng các biện pháp tiền tệ và cho vay khẩn cấp chưa từng có tiền lệ để hỗ trợ nền kinh tế.

3. GIAO TRANH TRUNG-ẤN, ARMENIA-AZERBAIJAN

Đạn pháo bắn qua nhau, súng nổ, máu đổ, hàng ngàn người chết, hàng chục ngàn người phải giã từ quê hương, xứ sở, bỏ lại nơi an nghỉ của tổ tiên để ra đi vì chiến tranh Armenia-Azerbaijan. Cùng với đó, biên giới Trung-Ấn không được bình yên. Các binh sĩ 2 nước đã lao vào ẩu đả, gây thương vong cho cả 2 bên. Từng đoàn xe quân sự của 2 nước băng băng tiến về biên giới, như chỉ chực chờ để lao vào nhau. Nhưng, đã có những thỏa thuận đã được 2 bên ký kết, dù rất mong manh.

4. CUỘC BẦU CỬ BẤT THƯỜNG CỦA NƯỚC MỸ

Tổng thống đương nhiệm liên tục tố cáo tổng thống đắc cử về việc gian lận phiếu bầu. Cuộc chiến pháp lý vẫn chưa kết thúc khi thời điểm nhậm chức ngày 06/01 đang cận kề.

5.VỤ NỔ KINH HOÀNG TÀN PHÁ LIBANON

Chiều ngày 4 tháng 8 năm 2020, hai vụ nổ xảy ra tại cảng của thành phố Beirut, thủ đô của Libăng khiến ít nhất 204 người chết, số người bị thương tích không tử vong : 7500+, tổng thiệt hại từ 10 –15 tỷ USD, và ước tính hơn 300.000 người mất nhà cửa.[1] Nguyên nhân của vụ nổ được cho là 2.750 tấn amoni nitrat, tương đương với 1,2 kilô tấn TNT bị nhà nước tịch thu từ con tàu bỏ hoang MV Rhosus và được cất giữ tại cảng suốt sáu năm mà không có biện pháp phòng ngừa nào.

6. LẬT TÀU CHỞ CONTAINER, TAI NẠN TỒI TỆ TRONG NGÀNH XUẤT NHẬP KHẨU

Con tàu ONE PLUS chở hàng phục vụ người tiêu dùng Mỹ trong dịp Giáng sinh và năm mới đang trên đường đến Cảng Long Beach, California, USA thì bị lật, ước tính có tới gần 2000 cont bị rơi xuống biển hoặc hư hại, trong đó có khoảng 40 cont chứa hàng nguy hiểm như Ethanol, pháo...

7. BÃO LỤT GÂY THIỆT HẠI LỚN Ở MIỀN TRUNG VIỆT NAM

Từ đầu tháng 10-2020, liên tiếp những cơn bão mạnh đổ vào miền Trung, gây ra lũ lụt tồi tệ khắp các tỉnh Trung Trung Bộ. Đã có 249 người chết, hàng trăm ngàn căn nhà bị hư hại. Vật nuôi, hoa màu bị mất trắng, tổn thất nặng nề. Nhưng qua đó, chúng ta cũng thấy được tinh thần đoàn kết, yêu thương của người dân Việt Nam vô cùng đáng quý.

8. NHIỀU NGHỆ SĨ, NGƯỜI CỦA CÔNG CHÚNG DÃ TỪ THẾ GIỚI

Cầu thủ lừng danh "cậu bé vàng" Maradona, nghệ sĩ Chí Tài, nhạc sĩ tài hoa Lam Phương, diễn viên xinh đẹp Mai Phương hay ngay hôm qua là ca sĩ Vân Quang Long đã làm cho chúng ta đau buồn trước sự ra đi của họ. Họ đã là những ngôi sao, cống hiến hết mình cho nghệ thuật để phục vụ khán giả.

9.TÁCH THÀNH CÔNG CA DÍNH LIỀN 2 CHỊ EM SINH ĐÔI

Trúc Nhi-Diệu Nhi, 2 chị em sinh đôi dính liền nhau khi còn trong lòng mẹ. Mọi thứ sinh hoạt là cực kỳ khó khăn và ảnh hưởng lớn đến tương lai của 2 bé. Cảm thương nỗi đau đó, các chuyên gia đầu ngành phẫu thuật, những y bác sĩ giỏi nhất với sự cố vấn đặc biệt GS, TS, BS Trần Đông A đã thực hiện ca phẫu thuật tách rời thành công, ghi một mốc son chói sáng cho ngành y học nước nhà.

10. CÔNG VIÊN ĐAK NÔNG ĐƯỢC CÔNG NHẬN LÀ CÔNG VIÊN ĐỊA CHẤT TOÀN CẦU

Một điểm sáng cho ngành du lịch năm qua là UNESCO đã chính thức công nhận công viên Địa chất Đắk Nông là Công viên Địa chất toàn cầu. Mở ra một cơ hội và hành trình mới cho du lịch Việt Nam nói chung và vùng đất Tây Nguyên nói riêng. Nơi đây không chỉ có thắng cảnh đẹp và còn là nơi lý tưởng để nghiên cứu, khám phá cho các nhà địa chất, khảo cổ của toàn thế giới.

======

Một năm trôi qua thật nhanh, vui sướng hay buồn khổ rồi cũng qua. Chúng ta nhìn lại các sự kiện trên thế giới và cầu mong 1 năm mới mọi thứ tươi mới, an lành và tốt đẹp hơn năm cũ các bạn nhé! Để được như thế, hãy bắt đầu từ hôm nay bằng sự cố gắng của chúng ta! Mến chúc anh em một năm mới sắp tới với những ước nguyện được thành công!

GOOD BYE 2020, HAPPY NEW YEAR 2021!

Gọi ngay: 0225.3555666
SMS: 02253555666 Chat Zalo Chat qua Messenger
02253555666