Tin tức

Chuyển nhà có chuyển bát hương không

Ngày 17-07-2020 Lượt xem 23425

Hoa Vinh giải đáp Chuyển nhà có chuyển bát hương không? Lưu ý chuyển bát hương (bát nhang) từ nhà cũ sang nhà mới để bảo toàn may mắn và tài lộc

Khi chuyển nhà có chuyển bát hương không? Đây là một vấn đề mà rất nhiều người hay gọi điện hỏi Hoa Vinh. Nhận thấy đây là vấn đề chung mọi người hay quan tâm nên hôm nay chuyển nhà Hải Phòng Hoa Vinh xin được giải đáp chung cho tất cả, hy vọng nó sẽ góp thêm phần thông tin cho các bạn về thờ cúng tại gia.

 

Chuyển nhà có chuyển bát hương không

 

Những loại bát hương cần chuyển khi chuyển nhà

Trong gia đình thường có 5 loại bát hương. Đó là bát nhang phật, thổ công, gia tiên, tổ cô và tài thần.

Nếu gia đình bạn hoặc công ty hay cơ sở kinh doanh vì điều kiện gì đó mà phải chuyển nhà đến nơi khác sinh sống hoặc kinh doanh thì sao? Nếu thờ phật hay những vị thần thánh có uy quyền bao phủ lãnh thổ ví dụ như tam tòa thánh mẫu, công đồng tam tứ phủ, đức thánh trần triều đại vương, hoặc như quan thánh đế quân thì bạn không phải chuyển. Trừ trường hợp bạn muốn thay đổi cho to đẹp hơn thôi chứ không nhất thiết phải chuyển.

 

Chuyển nhà có chuyển bát hương không

 

Sau khi đọc bài khấn xin dời bát hương: xưng tên tuổi, địa chỉ nhà cũ và mới, mời thần phật, thổ công và gia tiên về chứng giám. Sau khi đọc văn khấn thì gia chủ đợi khi nén nhang cháy hết 2/3 là đã có thể bắt đầu hóa vàng, hạ mâm lễ xuống và chia lộc cho con cháu. Ở bước này, nếu gia đình có điều kiện thì có thể mời thầy cúng về làm lễ cho trang trọng và đẩy đủ nghi thức hơn.

Bát nhang gia tiên bà tổ cô đã tôn một lần rồi thì không phải chuyển nữa khi chuyển nhà, chỉ trừ trường hợp bạn muốn thay đổi cho to đẹp hơn. 

 

Chuyển nhà có chuyển bát hương không

 

Lưu ý khi chuyển bát nhang tới nhà mới

Câu hỏi chuyển nhà có chuyển bát nhang không đã được giải quyết. Nhưng riêng chuyển bát hương thờ các vị thần linh cai quản bản gia bản địa bản thổ ví dụ như thổ công, thổ địa, chúa đất, tài thần thì khi bạn đến nơi ở mới thì phải lưu ý điều gì và tại sao như vậy? 

Đơn vị hành chính cai quản địa phận dưới âm giống hệt như trên dương trần. Mỗi địa phận bản đất đều có những vị thổ công, thổ địa tài thần khác nhau cai quản từng bản đất khác nhau. Bộ máy này cũng giống như cảnh sát khu vực mỗi phường được nhà nước phân công chỉ quản lý một địa phận riêng biệt. Vì thế khi bạn chuyển đến nhà mới thì bạn cần phải chuyển bát hương hay hô thần nhập tượng. Để từ đó thỉnh vị thần linh ở nơi ở mới đến chứng nhận và bảo hộ công việc làm ăn cũng như an ninh đời sống. Còn những vị thần linh nơi cũ không có theo đến chỗ mới để bảo hộ cho bạn đâu vì trách nhiệm của họ chỉ trong khu vực họ quản lý mà thôi. Nếu họ lại mò đến chỗ mới thì gây ra cảnh loạn âm sẽ bị sự trừng phạt của thiên đình vì vượt quá trách nhiệm quyền hạn.

 

Chuyển nhà có chuyển bát nhang không

 

Một số người hỏi tôn bát hương ở đền chùa hay ở nhà tốt hơn , chuyển nhà Hoa Vinh xin giải đáp như sau :
Khi thờ phật thánh nên tôn ở chùa, đình, bản điện thì tốt hơn vì nơi đó tập trung nhiều linh khí, nhưng nó lại còn phụ thuộc vào năng lực của người thầy nữa.

Một bát nhang  dù có tôn ờ chùa , đình đền mà gặp một người thầy chưa đủ thông tin và năng lực thì có tôn cũng vẫn chả có tí độ linh hiển nào, nhưng nếu dù ở tại gia mà người thầy đó có đủ năng lực thì bát nhang được tôn vẫn linh như thường.

Chuyển bát hương phải được chuyển thẳng trực tiếp từ nhà cũ sang nhà mới, tuyệt đối không được mang bát nhang sang để nhờ nhà người khác. Khi đó các vị thần linh cũng như gia tiên sẽ ở cố định lại tại nhà đó, điều này có thể coi là cực kỳ đại kỵ trong tín ngưỡng thờ cúng.

 

Chuyển nhà có chuyển bát nhang không

 

Nếu trong một ngày bạn bận quá không thể chuyển xong được được thì có thể dùng cách đó là chuyển bát hương lấy ngày. Sau đó, bạn chỉ cần chuẩn bị một mâm lễ tương tự giống như khi làm lễ dời bát nhang ở nhà cũ, đọc bài văn khấn xin nhập bát nhang tại nhà mới và mời chư vị thần linh bốn phương, gia tiên tiền tổ an vị tại đây. Sau khi hoàn thành xong công đoạn này, công việc chuyển bát hương sang nhà mới đã chính thức hoàn thành.

Còn về phần bát hương thờ gia tiên, tổ cô, thần linh thổ công, thần tài tốt nhất các bạn nên tôn tại gia, vì khi hành pháp các vị đó cũng dễ dàng lai phó chứng lễ và an tọa vị ngự. 

Đọc tới đây, có lẽ bạn đã phần nào có câu trả lời cho trăn trở Chuyển nhà có chuyển bát hương không

 

Gọi ngay: 0225.3555666
SMS: 02253555666 Chat Zalo Chat qua Messenger
02253555666