Tin tức

Hải Phòng tích cực chuẩn bị cho lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2021

Ngày 03-05-2021 Lượt xem 334

Ngày 16/04/2021, UBND Tp. Hải Phòng đã thống nhất quyết định tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ năm 2021 sau 1 năm gián đoạn vì dịch COVID-19.

Với chủ đề: "Hải Phòng - điểm đến thành công", năm nay sẽ bao gồm nhiều hoạt động thú vị xuyên suốt trong thời gian diễn ra lễ hội như: Cuộc thi "Check in Hải Phòng - Thành phố tôi yêu" trên mạng xã hội; trình diễn di sản văn hóa phi vật thể ca trù; giải vô địch golf các CLB Hải Phòng năm 2021, riển lãm tranh cổ động tấm lớn toàn quốc, Liên hoan hát Xẩm, Cuộc thi Golden Chef Awards Haiphong...Và tâm điểm của lễ hội là chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng 66 năm giải phóng Hải Phòng sẽ được tổ chức vào lúc 20h ngày 11 tháng 5 tại quảng trường nhà hát thành phố. Với sự tham gia của các văn, nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam, đặc biệt là màn bắn pháo hoa tầm thấp hứa hẹn sẽ mang đến cho nhân dân thành phố và du khách thập phương một màn trình diễn mãn nhãn, để lại những ấn tượng tốt đẹp về thành phố và con người đất Cảng. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam, kênh HTP của Đài phát thanh-truyền hình Hải Phòng và các đài địa phương sẽ tiếp sóng.

                                                                      Màn bắn pháo hoa tại lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Theo lãnh đạo thành phố, lễ hội không chỉ là dịp vui chơi, thưởng thức nghệ thuật của người dân qua các hoạt động mà nó còn góp phần quảng bá hình ảnh đất và người Hải Phòng - địa phương giàu bản sắc văn hóa, năng động trong phát triển kinh tế với du khách quốc tế. Qua đó, tiềm năng phát triển du lịch sẽ rộng mở hơn. Đặc biệt, thành phố đang gửi hồ sơ trình UNESCO để công nhận Cát Bà là di sản thiên nhiên thế giới.

cat-ba                                                                                     Quần đảo Cát Bà nhìn từ trên cao.

Cũng xin nói thêm, nếu trước năm 2012 ngành du lịch Hải Phòng không đạt mục tiêu tăng trưởng thì 8 năm qua, du khách đến Hải Phòng liên tục tăng, tốc độ trung bình trên 20% mỗi năm.

Hy vọng với tiềm năng sẵn có cùng với cơ chế thông thoáng, Hải Phòng sẽ vươn lên sánh vai với các thành phố năng động, phát triển ngang tầm khu vực ASEAN và châu Á.

                                                                                                           Xuân Hòa (tổng hợp).

Gọi ngay: 0225.3555666
SMS: 02253555666 Chat Zalo Chat qua Messenger
02253555666