Tin tức

NGUỒN GỐC LỊCH SỬ HANG ĐÁ BÊLEM!

Ngày 03-05-2021 Lượt xem 6233

NGUỒN GỐC LỊCH SỬ HANG ĐÁ BÊLEM

Mỗi dịp Giáng Sinh về, chắc hẳn các bạn đều nghe những bài hát có từ hang Bêlem. Vậy hang Bêlem là gì, ở đâu? Nay admin xin phép được chia sẻ về nguồn gốc của nó với tâm tình là một người trong đạo.

Bêlem hay còn gọi là Bethlehem là 1 thành phố của nước Do Thái cổ, cách thủ đô Jerusalem khoảng 10km. Nay thuộc bờ Tây của nước Palestine. Belem là nơi Chúa Giêsu sinh ra đời. Là nguồn gốc của ngày lễ Giáng Sinh hôm nay.!

Theo lệnh kiểm tra dân số của hoàng đế, mọi người phải trở về quê gốc của mình để khai. Cha mẹ Chúa Giêsu sống ở một nơi khác nhưng phải về Bêlem để khai dân số cũng là khi Mẹ Maria đến ngày hạ sinh Hài nhi Giêsu. Khi về tới nơi đã là nửa đêm, ông bà không tìm được quán trọ, trời đêm đông giá rét, ông bà đành phải ra giữa cánh đồng, nơi có những hang đá, được đục để cho bò lừa ngủ. Ông bà trải áo làm chăn, và bà hạ sinh Chúa Giêsu trong hoàn cảnh đó, giữa cánh đồng hoang và chỉ có ông bà và những con vật thở hơi ấm cho em bé Giêsu.

Theo Kinh Thánh kể và cũng là niềm tin của tất cả mọi người theo Kitô giáo, thì Đức Giêsu là một Thiên Chúa quyền uy. Nhưng vì yêu thương con người nên Ngài đã mặc lấy thân phận con người, chọn sinh ra trong hoàn cảnh nghèo hèn. Và suốt cuộc sống dương thế của Ngài, Ngài sống cùng những người nghèo nhất, những người bị bỏ rơi, những người thấp cổ bé họng, những người bị gạt ra bên lề xã hội. Ngài đến và chia sẻ cùng họ, cùng vui buồn với họ, bênh đỡ họ và nâng họ lên. Ngài không có tội gì cả, nhưng vì bênh vực cho công lý, nói sự thật, bênh vực người ở đáy xã hội, chỉ trích những thói xấu của vua quan, nên Ngài bị đánh đập, bị giết chết một cách đau thương bởi thói ghen tương của người đời.

Ngày nay, trước những thói hư tật xấu bủa vây, người Kitô hữu được mời gọi nên giống Thầy của mình để sống hiền hòa, khiêm nhường, vui tươi... và đặc biệt là yêu thương. Phải mang tình yêu thương, sự khiêm nhường, vui tươi ấy đến cho mọi người, trước tiên với những người xung quanh mình, với những người nghèo, người bị bỏ rơi, người bị gạt ra bên lề xã hội...

Dù rất khó, nhưng chắc mỗi người bất kể tôn giáo nào cũng mang trong mình một tâm thiện, luôn hướng đến nguồn Chân, Thiện, Mỹ và khát khao lan tỏa yêu thương đến cho mọi người. Vậy chúng mình cùng nhau cố gắng mỗi ngày, để nhân lên yêu thương, để làm cho cuộc sống mỗi ngày một đáng sống hơn. Mến chúc các bạn một mùa Noel an lành, hạnh phúc và 1 năm mới tràn đầy yêu thương!

Gọi ngay: 0225.3555666
SMS: 02253555666 Chat Zalo Chat qua Messenger
02253555666