Tin tức

Bạn đã thực hiện các "thủ tục" tối quan trọng này khi chuyển về nhà mới?

Ngày 17-07-2020 Lượt xem 1716

Được chuyển về sống trong một ngôi nhà mới là niềm vui của tất cả mọi thành viên trong gia đình, tuy nhiên để cuộc sống được hài hòa, tốt lành bạn đừng quên những việc cần làm và nên tránh trong ngày đầu tiên chuyển về nhà mới.

Taxi tải Hoa Vinh xin gửi tới các bạn những thủ tục không thể quên khi chuyển đến ngôi nhà mới.

Theo quan niệm người xưa thì khi vào nhà mới, vật đầu tiên mang vào nhà là cái chiếu đang sử dụng, sau đó là một bếp lửa (không dùng bếp điện vì nó sinh nhiệt nhưng không có ngọn lửa), một cái chổi mới, lễ vật… để vào nhà mới. Những thành viên khác trong nhà đi theo sau và mang theo tiền của.

►►► KHUYẾN MÃI mới tiết kiệm tới 30% khi sử dụng dịch vụ Chuyển nhà Hải Phòng

 

Sau đã mang đồ đạc vào nhà gia chủ nhất định phải đun một ấm nước sôi. Mục đích nhằm giúp cho nguồn tài của gia đình được sôi động, dồi dào. Đồng thời, cần phải đậy các bồn rửa bát, bồn tắm trong nhà. Sau đó, mở thật nhỏ vòi nước để nước chảy thật chậm và trong khoảng thời gian thật lâu. Điều này tượng trưng cho vạn sự như ý, đầy đĩa đầy bát, no đủ. Trong các phòng trong nhà, có thể bật tất cả quạt cho gió thổi các hướng, nhưng lưu ý không được để gió thổi ra hướng cửa chính.

Và một việc vô cùng quan trọng mà bạn không được quên đó là trong ngày chuyển nhà, buổi chiều hôm đó phải thắp hương thổ thần, thổ địa vì đây chính là vị thần của mỗi căn nhà. Nên cầu thổ thần, thổ địa phù hộ độ trì cho gia chủ bình an. Mâm lễ dâng Thần linh, Gia Tiên ngày nhập trạch được bày biện trang trọng gồm: Trầu cau, hương, hoa, vàng mã, mùa nào quả ấy, bánh kẹo và mâm lễ mặn: rượu, thịt, xôi, gà…

Để tránh những điều xui xẻo khi mọi người sống trong ngôi nhà mới, trong ngày đầu tiên về nhà mới, gia chủ cũng cần đặc biệt tránh 4 điều sau​. Thứ nhất, không nên chậm trễ ngày giờ tốt đã chọn trước khi chuyển vào nhà mới. Xưa nay phong tục người Việt coi chuyển nhà là việc đáng xem trọng. Về mặt tâm linh thì đây là ngày về nhà mới; gia chủ ra mắt, bái kiến thần linh thổ địa. Còn về mặt phong thủy đây là ngày hợp nhất khí Nhân cùng khí Thiên Địa của trời đất trong ngôi nhà mới, vạn sự tốt lành cũng từ đây mà sinh ra...

Bên cạnh đó, gia chủ cũng cần tránh nói những câu không hay khi chuyển đến nhà mới như những câu nói xui xẻo, có ý nghĩa không tốt lành, tiêu cực hoặc những khẩu ngữ văn tục. Chỉ nên nói lời hay tiếng đẹp, tích cực, lạc quan khi chuyển vào nhà mới, đó là năng lượng đầu tiên lan tỏa trong ngày đầu tiên xông nhà mới.

Thứ ba, cũng cần tránh cãi vã, la mắng trẻ nhỏ trong ngày đầu tiên chuyển đến nhà mới. Bao gồm la mắng con cái, gây gỗ lẫn nhau, khóc lóc, tức tối, ... những điều trên khiến cho không khí căn nhà trở nên căng thẳng, khiến cho mối bất hòa trong gia đình tăng cao.

Điều đặc biệt, trong ngày chuyển đến không nên ngủ trưa tại nhà mới khi mới dọn vào vì đây được xem như thói quen của sự lười biếng và tượng trưng cho bệnh tật. Thay vào đó, bạn hãy vui vầy với gia đình, nấu bữa ăn ngon, xem tivi cùng nhau, đọc sách hay làm việc.

Trích nguồn : cafebiz.vn

Gọi ngay: 0225.3555666
SMS: 02253555666 Chat Zalo Chat qua Messenger
02253555666