Tin tức

Nên chuyển nhà tới gần chỗ làm hay mua ô tô?

Ngày 17-07-2020 Lượt xem 4007

Nên chuyển nhà tới gần chỗ làm hay mua ô tô? Vợ tôi đi làm văn phòng cách nhà 20 km. Vậy nên mua ô tô để di chuyển hay mua nhà ở gần cơ quan?

Bạn đang phân vân không biết nên chuyển nhà tới gần chỗ làm việc văn phòng hay mua ô tô để đi lại thuận tiện hơn? Hãy tham khảo câu hỏi của anh Hùng và lời tư vấn, giải đáp từ các độc giả khác nhé!

Câu hỏi:

Gia đình tôi đang sống ở ngoại thành, cách cơ quan của vợ 20km. Hiện chúng tôi đang phân vân có nên bán nhà để chuyển nhà về gần chỗ vợ làm việc không. Hay mua ô tô và để vợ tự lái xe đi làm.

Nếu như bán ngôi nhà hiện tại và chuyển nhà vào trung tâm thành phố chúng tôi sẽ phải vay thêm tiền mới mua được ngôi nhà không khang trang như bây giờ.

Nếu mua ô tô thì vợ tôi sẽ phải đi học lái xe. Ngoài ra vẫn mất nhiều thời gian đi lại vì khu nội thành Hải Phòng thường hay tắc đường vào giờ cao điểm.

Xin hỏi tôi nên chọn phương án nào để thuận lợi và tiết kiệm chi phí nhất?
Anh Hùng - Hải Phòng

 

Nên chuyển nhà tới gần chỗ làm hay mua ô tô

 

Tư vấn giải pháp từ các độc giả:

Anh Hà Đông: Bạn có chắc bà xã làm ở công ty này suốt đời không? Nếu chắc chắn thì dời nhà, nếu không chắc thì mua xe. Mà mua xe thì ngoài việc bả đi làm văn phòng còn nhiều tiện ích khác đi kèm.
(Xem chồng người ta kìa................)

Chị Ngọc Lan: Ý kiến của bạn rất hay. Nếu vợ bạn làm cơ quan này đến khi về hưu thì nên chuyển nhà đến gần. Mua xe thì tốn xăng, đi về không nhanh, không an toàn bằng

Chị Thanh: Bạn có thể chuyển văn phòng làm việc của vợ về gần nhà :D

 

Nên chuyển nhà tới gần chỗ làm hay mua ô tô

 

Chị Nga: Bán căn hộ đẹp ở gần trung tâm, mua căn hộ xấu ở xa trung tâm, sao phải vay thêm tiền ? Bạn chưa nói rõ căn hộ mới xấu về kiến trúc, nội thất hay hạ tầng và các tiện ích xung quanh. Tuy nhiên tôi cho rằng quà tặng lớn nhất mà phụ nữ thích nhất là thời gian. Có thời gian là có sắc đẹp, có thêm cơ hội học hành, thăng tiến và đương nhiên cơ hội kiếm tiền cũng dài hơn. Vậy nên mua căn hộ mới ở gần chỗ làm là sáng suốt, sau này mua ô tô chưa muộn. Ô tô cũng chỉ là phương tiện đi lại thôi mà. Cám ơn bạn sắp chuyển xa trung tâm giống tôi để trong phố đỡ cảnh tắc đường. 

Bạn Nguyễn Hồng Nhung: Chào bạn,

Hoàn cảnh của bạn quyết định sẽ còn tùy vào công việc của vợ bạn:

+ Trường hợp 1: Nếu công việc của bà xã thong thả về thời gian thì mua ô tô đi làm, lại có thể làm phương tiện cho cả nhà nhưng bà xã bạn phải đi học lái xe.

+ Trường hợp 2: công việc căng thẳng đi sớm về khuya hoặc giờ giấc phải đảm bảo chính xác thì nên chuyển nhà đến gần chỗ làm. Bạn có thể xem xét đến phương án cho thuê nhà hiện giờ và đi thuê lại 1 căn hộ gần đó thì tiện nhất, đỡ đau đầu. Sau này nếu tích lũy được thì mua thêm 1 căn nhà gần chỗ làm cho bà xã, lấy thu nhập từ tiền cho thuê nhà và tiền lương để trả cho căn hộ mới. Mình thích cách này nhưng điều kiện gia đình lại không phù hợp.

+ Trường hợp 3: nếu công việc của bà xã chán phèo thì...nghỉ chỗ đó, tìm việc gần nhà cho khỏe.

Nhà mình đang nằm ở trường hợp 1, mình mua xe và cho bà xã đi học lái. Thời gian đầu thuê tài xế đưa đi đón về cho quen đường. Bà xã của mình gần thi lấy bằng lái rồi.

Chúc bạn có lựa chọn vừa ý.

 

Nên chuyển nhà tới gần chỗ làm hay mua ô tô

 

Anh Thanh: Thường thì người ta sẽ mua ô tô khi, và chỉ khi, thỏa mãn đồng thời, hoặc đa số trong, ba yêu tố: Nhu cầu, sở thích và khả năng tài chính. Tôi chưa thấy có yếu tố Sở thích trong bạn, trong khi bạn đang còn "vật lộn" với Nhu cầu (có, hay không có nó ?). "Vật lộn" có thể là do nguyên nhân thiếu Sở thích chăng ? Cùng ở trong hoàn cảnh hiện tại của bạn, mỗi người sẽ có chọn lựa khác nhau, phụ thuộc vào khả năng, nhu cầu và sở thích của mình. Chúc bạn tìm được giải pháp tối ưu cho gia đình mình.

Bạn Bình Minh: Tùy điều kiện mỗi gia đình. Tôi thì thấy giờ xu hướng người ta chọn nơi ở tốt, có không gian và môi trường sống đảm bảo, có thể không phải ở trung tâm. Ngày ngày họ sẽ sử dụng ô tô đi làm, nhưng với điều kiện đường xá cũng thuận tiện 1 chút.

 

Nên chuyển nhà tới gần chỗ làm hay mua ô tô

 

Thùy Linh: Em nghĩ bác nên mua ôtô, cuối tuần hoặc dịp lễ tết gia đình còn đi chơi. Nhà thì ở xa một chút nhưng đẹp, tiện nghi, thoải mái, không ồn ào, nghỉ ngơi được yên tĩnh còn hơn nhà gần chỗ làm mà không được như vậy.
Với đi ôtô thì 15km quá đơn giản mà :3

Bác Hai: Tôi đi làm 50km mỗi chiều chả vấn đề gì, nên mua oto cho vợ bạn đi làm và nâng cao chất lượng cuộc sống bằng oto và nhà đẹp hơn. Bạn chuyển chổ ở cho vợ chưa chắc chỗ làm của vợ bạn không chuyển.

Ngọc Trâm: Chắc chắn là mua xe, 15km đi xe máy với 15km đi ô tô rất khác nhau. Đi ô tô chẳng cần bận tâm gì cả, chậm một chút, dậy sớm một chút nhưng không có cảm giác mệt mỏi khi tắc đường. Cuối tuần chở vợ con đi chơi, mua sắm, du lịch... vẫn sướng hơn là ôm cái nhà ở gần trung tâm. 

 

Nên chuyển nhà tới gần chỗ làm hay mua ô tô

 

Bạn Lan: Nên chuyển nhà về nội thành Hải Phòng. Giờ đi ôtô kẹt xe, kiếm chỗ đậu, đóng các loại thuế phí mệt lắm, tôi đang có ôtô chỉ khi chở vợ con mới đi, còn đi làm cách 15km vẫn dùng xe máy.

Còn bạn thì sao? Theo bạn, anh Hùng nên chuyển nhà về gần chỗ làm hay mua ô tô để đi?

Hỗ trợ tư vấn: Dịch vụ chuyển nhà, chuyển văn phòng trọn gói Hải Phòng - Taxi tải Hoa Vinh.

http://taxitaihaiphong.vn/10-dich-vu-chuyen-nha-tron-goi.html​

Gọi ngay: 0225.3555666
SMS: 02253555666 Chat Zalo Chat qua Messenger
02253555666